Dự trù chi phi tổ chức tiệc tất niên chính xác nhất

Dự trù chi phí tổ chức tiệc tất niên là điều tuy không hề dễ dàng gì nhưng bắt buộc chúng ta phải làm. Rắc rối và khó làm như vậy nên đối với những “tay mơ” thì việc này lại càng khó. Vậy, để công ty bạn có một buổi tiệc tất niên thật thành công thì chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về chi phí tổ chức tiệc tất niên cho mọi người.

Dự trù chi phi tổ chức tiệc tất niên chính xác nhất

Dự trù chi phí tổ chức tiệc tất niên là điều tuy không hề dễ dàng gì nhưng bắt buộc chúng ta phải làm. Rắc rối và khó làm như vậy nên đối với những “tay mơ” thì việc này lại càng khó. Vậy, để công ty bạn có một buổi tiệc tất niên thật thành công thì chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về chi phí tổ chức tiệc tất niên cho mọi người.

==========>Xem thêm: Chủ đề cho tiệc tất niên cực hay khiến khách mời trầm trồ

Chi phí mặt bằng địa điểm

Dự trù chi phi tổ chức tiệc tất niên chính xác nhất

Chi phí địa điểm chiếm kha khá ngân sách của chúng ta

Đây được xem là một trong các hạng mục chiếm nhiều chi phí tổ chức tiệc tất niên nhất. Không phải công ty nào cũng sở hữu cho mình một không gian rộng rãi đủ để tổ chức tiệc nên việc thuê địa điểm là điều cần thiết. Các địa điểm phổ biến được các công ty lựa chọn hiện nay đó là trung tâm hội nghị, khách sạn,..hoặc dựng rạp ở một khoảng đất trống.

Chi phí cho địa điểm sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là:

  • Số lượng khách mời của bữa tiệc tất niên
  • Cơ sở vật chất, tiện nghi, sự sang trọng của địa điểm

Hãy xem xét ngân sách và chọn cho mình một địa điểm phù hợp với ngân sách, đừng dành quá nhiều về phần thuê địa điểm vì phía sau chúng ta còn rất nhiều công việc ngốn một đống chi phí nữa đấy nhé.

Chi phí lắp đặt âm thanh ánh sáng và trang trí

Nếu địa điểm mà bạn chọn là một khu vực kín, trong nhà ví dụ như nhà hàng, trung tâm, phòng hội nghị…thì chi phí cho hạng mục này sẽ không quá tốn kém bởi những yếu tố này thường sẽ được bao gồm trong chi phí thuê địa điểm luôn. Thế nhưng nếu bữa tiệc của bạn tổ chức ở ngoài trời thì những hạng mục này sẽ tốn kém hơn, không những bạn sẽ cần thuê riêng chúng mà yêu cầu về chất lượng cũng phải cao hơn. Âm thanh và ánh sáng đều phải có chất lượng và công suất cao để hoạt động đượng trong một không gian mở, nhiều gió.

Chi phí tổ chức tiệc tất niên cho phần trang trí

Trong bất kì một bữa tiệc, sự kiện nào thì phần trang trí cũng chiếm một khoản không hề nhỏ bởi trang trí sẽ là yếu tố tạo nên sự độc đáo, sự khác biệt của bữa tiệc. Một bữa tiệc càng hoành tráng thì không thể qua loa phần trang trí được.

Để tối ưu ngân sách, bạn không nên mua sắm quá nhiều thứ không có kế hoạch. Tốt nhất, bạn cần phải có một chủ đề, concept cho bữa tiệc sau đó mua sắm dần theo checklist. Các mục mà bạn cần quan tâm đó là:

  • Chi phí trang trí cho sân khấu
  • Chi phí in ấn các sản phẩm truyền thông như backdrop, banner, hashtag, hoa, nến

Chi phí tổ chức tiệc tất niên cho hạng mục nhân sự

Dự trù chi phi tổ chức tiệc tất niên chính xác nhất

Bạn cần chọn nhân sự từ sớm tránh để quá muộn mới đi phân công tìm người

Chi phí cho nhân sự thường sẽ không cao lắm, một số vai trò nhân sự bạn cần thuê đó là đội kỹ thuật, MC, Ca sĩ, vũ đoàn…Để tiết kiệm, bạn không nên thuê từng người mà nên chọn một đơn vị trung gian sau đó thuê trọn gói.

Ngoài ra còn một cách tiết kiệm hơn nữa đó là bạn có thể tận dụng luôn nguồn nhân sự của công ty mình nếu được, rất có thể trong công ty của bạn sẽ có nhiều người có năng khiếu mà đây cũng là cơ hội để chúng ta tìm ra đúng không nào.

Chi phi tổ chức tất niên công ty cho phần ăn uống

Nếu ngân sách của bạn đến lúc này là khá là “vơi” rồi thì tiệc buffet sẽ là một lựa chọn không tồi với nhiều món thơn ngon đầy ắp mà giá cả lại không cao. Tuy vậy, nếu công ty bạn không quan trọng việc tiêu tốn, ngân sách dồi dào hoặc bữa tiệc mang tính quan trọng (nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng) thì tiệc bàn vẫn là phương án hoàn hảo.

Chi phí dành cho ăn uống sẽ phụ thuộc vào thực đơn của bạn, nhiều món và cầu kì hơn thì chi phí cũng sẽ nhiều hơn là chắc chắn nên sẽ cần chúng ta dựa vào tình hình tài chình mà cân đo đong đếm. Một menu với 5 món, khai vị - món chính – món nước – tráng miệng sẽ phù hợp với mọi bữa tiệc.

Chi phí cho khen thưởng và quà tặng

Bữa tiệc tất niên với ý nghĩa tri ân cán bộ nhân viên sau một năm cống hiến hết sức mình cho công ty nên phần quà tặng, khen thưởng sẽ không thể nào thiếu được. Các phần quà mà bạn cần chuẩn bị đó là bằng khen, hoa, quà tặng…và có thể là một phần tiền, là bao nhiêu thì bạn cần phải tính toán thật kĩ. Các phần quà cũng cần bạn đặt từ sớm, đừng để sát ngày tổ chức mới đặt, gấp như thế thì giá cả dễ bị đội lên rất nhiều bạn cần chú ý.

Chi phí tổ chức tiệc tất niên khoản dự phòng

Dù bạn có dự trù kĩ càng như thế nào, bản kế hoạch có chi tiết ra sao đi nữa thì vẫn sẽ có những phát sinh sảy ra. Chính vì thế bạn cần phải có một khoản phí dự phòng cho những phát sinh này. 5 – 10% tổng chi phí tổ chức tiệc tất niên sẽ là khoản phí dự phòng này.

Trên đây chính là những chi phí tổ chức tiệc tất niên dành cho bạn. Nếu vẫn chưa rõ ràng, bạn có thể liện hệ với CTM Palace chúng tôi để được giải thích tận tình nhất. Chúc công ty bạn có một bữa tiệc tất niên thật hoành tráng và thành công.