Kinh nghiệm tổ chức chương trình tiệc tất niên cuối năm

Chương trình tiệc tất niên cuối năm là một sự kiện thường rất được chú trọng bởi nó chính là bộ mặt của công ty đối với các khách mời và đối tác.

Vào những thời điểm cuối năm, tiệc tất niên được coi là một trong những sự kiện quan trọng không thể thiếu tại mọi doanh nghiệp. Việc tổ chức chương trình tiệc tất niên cuối năm không hề đơn giản và bạn phải lập kế hoạch cũng như lên chi tiết triển khai cụ thể. Để giúp bạn triển khai tiệc tất niên hiệu quả hơn, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức. 

Mục đích tổ chức

Thông thường, các buổi tiệc cuối năm đều được tổ chức với mục đích chính là để tổng kết lại năm hoạt động kinh doanh trước và chào đón một năm kinh doanh mới. Ngoài mục đích chính, bữa tiệc tất niên có thể được tổ chức để tri ân tập thể nhân viên trong công ty, cảm ơn đối tác khách hàng, gắn kết và tăng tình đoàn kết tập thể cũng như công bố kế hoạch kinh doanh trong năm mới hay là thời điểm giúp nhân viên thư giãn, giải trí cuối năm. 

Thời gian tổ chức

Hầu hết các bữa tiệc tất niên đều được tổ chức vào thời điểm gần cuối năm âm lịch, tổ chức và cuối tuần hoặc một ngày nhất định. Thời điểm này mọi hoạt động kinh doanh đã được sắp xếp và bàn giao, tổng hợp cụ thể và nhân viên cũng như ban lãnh đạo có thể thoải mái tận hưởng chương trình tiệc tất niên cuối năm một cách vui vẻ nhất. 

Địa điểm tổ chức 

Tùy theo quy mô cũng như số lượng nhân viên, khác mời tham dự của từng doanh nghiệp, địa điểm tổ chức sẽ được lựa chọn phù hợp nhất. Việc lựa chọn địa điểm tổ chức chương trình tiệc tất niên cuối năm cần phải đánh giá trên nhiều yếu tố, cụ thể như:

  • Không gian: Cần đảm bảo một không gian rộng rãi, thoáng mát và có hội trường hay diện tích có thể đảm bảo được sức chứa người tham dự. Tránh lựa chọn không gian quá bí hay chật chội sẽ gây cảm giác chán nản, ảm đạm cho bữa tiệc. 

  • Vị trí: Nên chọn một địa điểm có vị trí di chuyển, đi lại thuận tiện. Có thể chọn những trung tâm sự kiện hay nhà hàng gần khu vực công ty hay trên các đường lớn để tránh tắc đường hay quá xa. 

  • Thực đơn: Nên có nhiều món ăn đa dạng theo hình thức buffet hoặc set menu để có thể lựa chọn được món phù hợp với khẩu vị chung, dễ ăn nhất. Cần đảm bảo menu đầy đủ các món như khai vị, món chính, tráng miệng, đồ uống. 

  • Dịch vụ hỗ trợ: Nên chọn các trung tâm hoặc nhà hàng có đi kèm các dịch vụ hỗ trợ về gửi xe, âm thanh, ánh sáng để tạo sự thuận tiện nhất khi tổ chức.

  • Chất lượng phục vụ: Đánh giá thái độ nhân viên phục vụ và quản lý có chuyên nghiệp hay không để tạo không khí thoải mái, dễ chịu nhất cho khách mời khi tham dự chương trình. 

  • Chi phí: Những địa điểm có mức giá cả, chi phí phù hợp và tương xứng với chất lượng nên được lựa chọn. 

Danh sách khách mời tham dự

Để lựa chọn được địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm thì yếu tố quan trọng bạn cần thực hiện đó là lên danh sách khách mời tham dự. Số lượng khách mời tham dự sẽ quyết định quy mô cũng như giúp việc hạch toán ngân sách, lên các chương trình cụ thể trong buổi tiệc dễ dàng hơn. 

Chủ đề chính của bữa tiệc

Khi các yếu tố phía trên đã được xác định tương đối, bạn sẽ cần lên chủ đề chính cho bữa tiệc. Với chủ đề chính, bạn sẽ xác định được hình thức cũng như thông điệp, nội dung tổ chức cụ thể của bữa tiệc. Hầu hết chủ đề tại các bữa tiệc tất niên cuối năm đều là văn nghệ, tổng kết, khen thưởng cũng như tri ân nhân viên, tập thể công ty. 

Kịch bản trong bữa tiệc

Song song với việc xác định chủ đề chính, kịch bản của chương trình tiệc tất niên cuối năm cũng cần được chuẩn bị cùng. Bạn sẽ cần lên hai loại kịch bản chính là kịch bản chi tiết dành cho MC và kịch bản tổng quát giúp kiểm soát mọi hoạt động trong bữa tiệc. 

Ngân sách dự kiến

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất khi tổ chức chương trình tiệc tất niên cuối năm, bạn cần phải hạch toán các ngân sách dự kiến. Ngân sách dự kiến phải bao gồm tất cả phần chi phí chính của các dịch vụ và chi phí phát sinh bên ngoài để có kế hoạch chi tiêu, sử dụng hiệu quả nhất. 

Xem ngay  >>>>>>  Địa điểm tổ chức tiệt tất niên cuối năm ưu đãi - Tiết kiệm ngân sách !

Hy vọng với kinh nghiệm được chia sẻ chi tiết trên đây, bạn sẽ có thể triển khai tổ chức được chương trình tiệc tất niên cuối năm ấn tượng, thuận tiện nhất. Đặc biệt, nếu bạn cần hỗ trợ hay tư vấn về địa điểm tổ chức tiệc thì hãy liên hệ với CTM Palace để được hỗ trợ hiệu quả nhất qua hotline 0243 7464 666 - 0936 496 466.

Tham khảo  >>>>>  Chi tiết ưu đãi đặt phòng hội nghị tại Hà Nội !